CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH

Huyện Sóc Sơn tổ chức Đối thoại với tổ chức, cá nhân về thủ tục hành chính 6 tháng cuối năm
Ngày đăng 24/11/2020 | 08:54  | Lượt xem: 1101

 

          Ngày 23 tháng 11 năm 2020, tại Hội trường UBND huyện Sóc Sơn, UBND huyện  tổ chức Hội nghị đối thoại với người dân và doanh nghiệp về quy định hành chính và giải quyết thủ tục hành chính 6 tháng cuối năm năm 2020. Đồng chí Phạm Văn Minh – Chủ tịch UBND huyện đã chủ trì  và điều hành buổi đối thoại. Tham dự có đồng chí: Hồ Việt Hùng – Phó Chủ tịch UBND huyện, đại diện lãnh đạo, chuyên viên Văn phòng Đăng ký đất đai – Chi nhánh Sóc Sơn; đại diện lãnh đạo các phòng chuyên môn thuộc huyện; đại diện lãnh đạo một số xã, thị trấn; đại diện công dân, doanh nghiệp thường xuyên có giao dịch về giải quyết thủ tục hành chính trên địa bàn huyện.

Tại buổi đối thoại, các đại biểu đã được nghe cơ quan thường trực công tác Kiểm soát TTHC huyện báo cáo tóm tắt tình hình thực hiện công tác kiểm soát, tiếp nhận, giải quyết và trả kết quả giải quyết TTHC 10 tháng đầu năm. Theo đó, 10 tháng  đầu năm 2020, UBND huyện đã thực hiện nghiêm túc, hiệu quả các quy định của Trung ương, thành phố trong công tác kiểm soát, tiếp nhận, giải quyết và trả kết quả giải quyết TTHC theo quy định.  Kết quả, 10 tháng đầu năm UBND cấp huyện đã tiếp nhận 8.106  hồ sơ,  tổng số hồ sơ đã giải quyết đúng hạn và trước hạn 8096 hồ sơ (đạt tỉ lệ 100%); đang giải quyết và chưa đến hạn trả: 10 hồ sơ; 55,3% thủ tục hành chính đã được triển khai dịch vụ công mức độ 3,4 thuận tiện cho cho cá nhân, tổ chức thực hiện giao dịch.

Tại Hội nghị, các đại biểu tham dự đã phản ánh, trao đổi thẳng thắn về công tác tiếp nhận và giải quyết TTHC của huyện. Các ý kiến phát biểu đều đồng tình, hài lòng với những nỗ lực của Bộ phận, nhất là việc rút ngắn thời gian giải quyết thủ tục hành chính của một số lĩnh vực Lao động TBXH, Nội vụ, Tư pháp, Tài Nguyên Môi trường… Công dân có một số đề nghị : Huyện tiếp tục quan tâm, nghiên cứu rút ngắn thêm thời gian giải quyết của các thủ tục trên các lĩnh vực như Cấp phép xây dựng, đẩy mạnh dịch vụ công mức độ 3,4; tăng cường hơn nữa công tác thanh kiểm tra về việc giải quyết thủ tục hành chính trên địa bàn các xã, để kịp thời nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của người dân cũng như  những bất cập để kịp thời điều chỉnh nhằm phục phụ tốt nhất nhu cầu của cá nhân tổ chức khi đến giao dịch. Tiếp thu ý kiến đóng góp của công dân, đại diện Lãnh đạo các phòng ban đơn vị thuộc UBND huyện, UBND cấp xã cũng đã tiếp thu ý kiến của công dân, đề xuất UBND huyện và các Sở ngành liên quan, xem xét.

Phát biểu tại Hội nghị đối thoại, đồng chí  Chủ tịch UBND huyện đề cao tinh thấn, sự thẳng thắn trao đổi ý kiến của công dân; Đồng chí tiếp thu ý kiến, kiến nghị của công dân để chỉ đạo kịp thời trong kiểm soát, tiếp nhận và giải quyết thủ tục hành chính, đảm phục vụ phục tốt hơn cho nhu cầu của công dân. Đồng thời mong muốn, khuyến khích người dân tham gia góp ý, hiến kế,  giám sát các quy định hành chính và hành vi hành chính trên địa bàn. Yêu cầu các phòng, UBND các xã, thị trấn đẩy mạnh công tác rà soát, kiểm soát và giải quyết thủ tục hành chính. Tiếp tục nghiên cứu, đề xuất rút ngắn thời gian giải quyết thủ tục hành chính để tiết kiệm chi phí cũng như thời gian đi lại của người dân và doanh nghiệp. Tăng cường công tác tuyên truyền để nâng cao nhận thức của người dân về mức độ tiện ích dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 trong giải quyết TTHC, tuyên truyền về việc sử dụng dịch vụ bưu chính công ích trong việc trả kết quả giải quyết TTHC cho công dân.  Xây dựng những phương án, cách thức để người dân và doanh nghiệp dễ dàng góp ý, trao đổi về giải quyết thủ tục hành chính trên địa bàn./.

        VĂN PHÒNG HĐND- UBND HUYỆN

THỐNG KÊ TRUY CẬP

Đang online: 441
Lượt truy cập trong tuần: 3243
Lượt truy cập trong tháng: 0
Lượt truy cập trong năm: 1535445
Tổng số truy cập: 3826744